คนโสด ต้องไปที่ไหนถึงจะได้แฟนง่ายที่สุด? – 9 ช่องทาง

คนโสดมีสถิติเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก และ เติบโตขึ้นอย่างกระทันหัน จะด้วยเพราะสภาพเศรษฐกิจ หรือเรื่องใดๆ ก็แล้วแต่ สิ่งที่เรากำลังจะเห็นต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่น่าตกใจ จนทำให้หลายคนคิดว่า จะหาแฟนอย่างไรให้ได้ง่ายที่สุด?

สถิติคนโสดในประเทศไทย

ข้อมูลจาก SCBEIC บอกไว้ว่า ในปี 2550 มีคนจดทะเบียนสมรสมากถึง 313,546 คู่ ด้วยกัน แต่พอมาถึงปี 2560 เพียงแค่ 10 ปี หลังจากนั้น มีผู้จดทะเบียนหย่ามากถึง 121,617 คู่ และ มีจำนวนคนที่จดทะเบียนเพียงแค่ 297,501 คน เท่านั้น และจาก Chart ด้านบนจะเห็นได้ว่า มีคนโสดเยอะขึ้นอย่างแน่นอน

นั่นเป็นเพราะการแต่งงานที่น้อยลง และ การ หย่าร้างที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้ มีจำนวนคนโสด สูงกว่าเดิม โดยที่คนที่ไม่มีคู่เหล่านี้ ก็อาจจะไป ซื้อกิน หา การซื้อ คนรับงาน ตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงการใช้จ่ายของคนโสด มักจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน ท่องเที่ยวบันเทิง และ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพด้วย

ความโสดมันน่ากลัว อยากมีผัวต้องไปที่ไหน?

จากสถิติที่ได้มาจาก Thelatlas ผ่าน QUARTZ ได้มีการเก็บข้อมูล ของการที่คนโสดจะมีคู่ครองได้นั้น จะมีการผ่าน 9 ช่องทางดังนี้

  1. ผ่านการนัดเดทออนไลน์
  2. เพื่อนแนะนำ
  3. เจอกันที่ทำงาน
  4. ผ่านการเจอกันที่ร้านอาหาร บาร์ ร้านเหล้า
  5. ผ่านการแนะนำของญาติๆ
  6. เจอกันที่โรงเรียน
  7. เจอกันที่มหาวิทยาลัย
  8. ที่วัด / โบสถ์
  9. และการแนะนำผ่านเพื่อนบ้าน

สิ่งที่น่าสนใจของเรื่องนี้ มีอยู่ 2 ประเด็น ก็คือ การที่คนที่ไม่มีแฟนจะได้เจอกันนั้น จะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งถึงขั้นเป็นแฟนกันได้ มักจะเจอกันผ่าน 2 ช่องทาง คือ ออนไลน์ และ ผ่าน ร้านอาหาร บาร์ และ ร้านเหล้านั่นเอง

โดยจากการสำรวจพบว่า คนที่ได้คู่ครองผ่าน Bar / Restaurant ร้านอาหาร ร้านเหล้าต่างๆ มีสูงขึ้นจากเดิม 19% มาเป็น 27% และ ผ่านช่องทางออนไลน์ จาก 2% มาเป็น 39% เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

บทสรุป สำหรับคนโสด จะหาคู่ได้ที่ไหนในปี 2021?

การหาคู่ทำได้ไม่ยาก โดยการทำตามสถิติที่เกิดขึ้น และจากข้อมูลที่ได้มา ทำให้เรารู้ว่า เราจะสามารถหาคู่ได้ผ่านออนไลน์ หรือ Dating Apps รวมถึง ร้านเหล้า ร้านอาหาร ที่จะประสบความสำเร็จมากที่สุดนั่นเอง

หวังว่าบทความนี้ อาจทำให้คนไทย ได้คู่ และได้แต่งงานกันมากยิ่งขึ้น ขอให้ทุกท่านโชคดี หรือหากใครไม่อยากอาศัยโชค สามารถติตดตามได้ ที่ Jerkunmai.com

Related Post