หาแฟนไม่ได้? ควรใช้ Dating Apps ดีหรือเปล่านะ?

เพราะการ Lockdown ในหลายประเทศทำให้หลายคนเสียโอกาสในการพบปะพูดคุยเจอกัน หรือได้พบกับคนใหม่ๆ ทำให้หลายคน “ยังหาแฟนไม่ได้” คำถามก็คือ การใช้ Dating Apps หรือ Dating Site จะเป็นตัวเลือกตัวหนึ่งในเรื่องนี้หรือไม่? ในเมื่อเรามีเทคโนโลยีเหล่านี้แล้ว?

วิธีในการหาคู่ ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อมี Internet เข้ามาและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมี หลายเว็บไซด์ ที่เป็นเว็บสำหรับผู้ใหญ่ ผันตัวกลายเป็น เว็บจับคู่ ลามไปถึง Application ต่างๆ ซึ่งหากเป็นในสมัยก่อนนั้น การที่จะเจอกันได้ จะต้องเป็นการเจอกันตัวต่อตัวเท่านั้น

Application และ Website ทำให้คนเจอกันออนไลน์ มากถึง 40%

จากการรายงานผ่าน Quartz.com มีสถิติการใช้ application และช่องทางออนไลน์ หาคู่ครอง และได้มีความสัมพันธ์ (เป็นแฟนกัน) ได้มากถึง 40% ของผู้ใช้งานเลยทีเดียว ดังนั้น Online Dating จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการหาคู่ได้ดีอย่างยิ่ง ในปัจจุบัน

How Couples Meet and Stay Together dataset
สถิติของคนที่เจอกันตั้งแต่ปี 1995 มาจนถึงปัจจุบัน จุดไหนมีความเปลี่ยนแปลงไปบ้าง คงไม่ต้องอธิบาย นั่นก็คือ ออนไลน์ที่เห็นได้ชัดมาก

และถ้าหากดูสถิติของการได้คู่ครองตั้งแต่ปี 1995 หลายสิบปีที่ผ่านมา จนมาถึงปี 2017 จะเห็นได้ว่า คนที่เจอกันในออนไลน์ พุ่งขึ้นจาก 2% มาเป็น 39% แต่จุดที่คนเจอกันจนมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง มักจะมาจากการเจอในร้านอาหาร และ บาร์ (ร้านเหล้า)

ค้นหาความรัก

ทุกวันนี้ มีคนมากกว่า 4.9 พันล้านคน ทั่วโลกที่ ใช้อินเตอร์เน็ต การใช้ Dating Apps ยังคงเป็นทางเลือกตัวสำคัญ สิ่งที่หลายคนอาจสงสัยก็คือ ในช่วง Covid คือตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่ผ่านมา มีคนใช้ Dating Site หรือ หาแฟน หาคู่ออนไลน์สูงขึ้นหรือต่ำลง?

คำตอบในคำถามนี้ก็คือ ต่ำลง กว่าเดิมมาก ด้วยเหตุผลที่ว่า แม้ว่าการหาคู่ออนไลน์ จะทำได้ไม่ยาก แต่การนัดเจอกันระหว่าง Lock Down เป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้น การ หาคู่ออนไลน์ในช่วง Covid จึงร่วงลง แต่ เมื่อ หลังปลดล๊อคแล้ว จึงมีคนเข้ามาใช้มากขึ้นกว่าเดิม อ้างอิง BBC

ดังนั้นในช่วงเวลานี้ ที่เรามีวัคซีน ให้ใช้แล้ว การที่คนหาเกี่ยวกับการนัดเดท นัดแฟนออนไลน์ จึงเป็นเรื่องที่หลายคนควรจับตามอง

สำหรับคนไทย เราควรหาคู่โดยการใช้เครื่องมือเหล่านี้ไหม?

คำตอบในเรื่องนี้คือ ก็ต้องแล้วแต่บุคคล เพราะบางคนก็ใช้ Facebook, Instagram, หรือ application ต่างๆ ในการ Chat คุยกันเพื่อหาคู่ แต่จุดแตกต่าง จากการใช้ เว็บหาคู่ กับการใช้เครื่องมือ Social Media เหล่านี้ก็คือ ในช่องทางเหล่านี้ เราอาจต้องรู้จักบุคคลนั้นๆ ก่อนการจีบเป็นแฟนกัน ในขณะที่ Dating Apps หรือ Dating Site ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรู้จักกันก่อนนั่นเอง

แม้ว่าใครจะตัดสินใจอย่างไร จะใช้หรือไม่ใช้ หากคุณเป็นคนโสด ทางเรามีการรวบรวม ผู้ที่ต้องการหาคู่ ไว้ที่ Jerkunmai.com ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

Related Post