หาเพื่อนไลน์ – Trend ใหม่ในปี 2565 คาดต่อเนื่องถึงปีถัดไป

สถานการณ์ในประเทศไทยตั้งแต่ สองปีที่ผ่านมา ที่เราต้องผจญ กับโรคร้าย อย่าง Covid-19 ทำให้ เว็บ Dating มีการใช้งานสูงขึ้นเป็นเท่าตัว และนี่รวมถึงการใช้งานแบบ หาเพื่อนไลน์ คุยกัน ในเชิง การรับงานด้วย วันนี้เรามาดูเหตุผลกันว่าทำไมในปี 2565 อาจมีความต้องการสูงขึ้น

ทำไม หาเพื่อนไลน์ จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น?

แน่นอนว่า การทำอะไรก็ตามนั้น ย่อมมีเหตุผลในตัวของมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การหาเพื่อนคุยผ่านไลน์ หรือที่เรียกว่า หาเพื่อนไลน์

1. เพราะ โควิดเป็นเหตุ การหาเพื่อนไลน์ จึงสูงขึ้น

ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา มีผู้ค้นหา หาเพื่อน คุยผ่านไลน์ สูงขึ้นมาก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า มีการ Lockdown เกิดขึ้นอีกรอบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 นั่นเอง


การหาเพื่อนคุยนั้น เป็นเพราะหลายคนที่ยังหนุ่มสาว ที่ยังคงต้องการสังคม แบบ Human to Human interaction คือบุคคลกับบุคคล ไม่ใช่บุคคลกับหน้าจอ การคุยกัน ผ่านไลน์ โดยการหาเพื่อน จึงเป็นที่นิยมนั่นเอง

อ้างอิง BMJ Journals ตีพิมพ์ และถูกเผยแพร่ ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมานั้น กล่าวเอาไว้ว่า สถานการณ์ โควิด 19 ทำให้เกิดปัญหา และผลกระทบ ต่อความสัมพันธ์ ระหว่างมนุษย์ กับ มนุษย์ มากกว่าเดิม

ซึ่งเมื่อเกิดการ Lockdown หรือ มาตรการ Social Distancing ทำให้ เราไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้ ทำให้ต้องมีการคุยกันผ่าน application นั่นเอง


2. หาคนเลี้ยงดู หาคนดูแล

จากสภาพเศรษฐกิจทุกวันนี้ ทำให้ มีผู้ตกงานเป็นจำนวนมาก และ มีปัญหาการขาดสภาพคล่อง และช่องทาง การหาเพื่อนผ่านไลน์ นั้น อาจเป็นช่องทางที่แฝงไปด้วย การขอความช่วยเหลือ

การหาคนเลี้ยงดู หรือ หาคนดูแล เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ ผู้คนพยายามดิ้นรนเอาตัวรอดจาก สภาพเศรษฐกิจ และ สภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ในช่วงโควิด แบบนี้ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า หลายคนหาเพื่อนในไลน์ เพียงเพราะ ต้องการหาคนช่วยเหลือ หาคนดูแลนั่นเอง


3. ต้องการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ

ต้องเข้าใจก่อนว่า แต่ละคนนั้นมีความต้องการที่ไม่เท่ากัน ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย หรือ สาวสอง คือไม่เว้นเพศเลยทีเดียว

การที่มี application อย่างไลน์ ก็อาจทำให้ช่วย connect กับสังคมได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศเช่นเดียวกัน ดังนั้น การหาเพื่อนผ่านไลน์ จึงเป็นตัวเลือก ที่ เมื่อสองคนมีความต้องการเหมือนกัน ก็อาจสามารถ มีกิจกรรมเช่น Virtual Sex ได้


4. รับจ้าง รับงาน ผ่านไลน์ 

การรับงาน นั้น เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ตัวเอง และครอบครัว รอดพ้นจากวิกฤติไปได้ ดังนั้น เราจะเห็น หญิงสาว และ ชายหนุ่ม รวมถึง สาวสอง มีการเปิดรับงาน รับจ้างเป็นแฟน กินเที่ยวดูหนัง หรือแม้แต่ Video Call

การจ้างงาน จึงเป็นหนึ่งตัวเลือก และเป็นอีกอาชีพเสริม ที่หลายคน เรียกว่างาน ไซด์ไลน์ เพื่อหารายได้พิเศษ จากการรับจ้างในเรื่องต่างๆ นั่นเอง


5. หาแฟน หาคนรู้ใจ 

ความเหงา ในช่วง โควิดนั้น จาก 4 ข้อที่ผ่านมาว่า ลำบากแล้ว ทำใจยากแล้ว ถ้าเป็นเรื่องเหงาแล้วหล่ะก็ ไม่เข้าใครออกใครเลยทีเดียว

น้องพลอย หาแฟนผ่านการติดต่อผ่านไลน์ ดูโปรไฟล์ น้องได้ที่นี่ https://jerkunmai.com/sideline/XFtQGvL0nFpbNBeTV1dC

การใช้ไลน์หาเพื่อน หรือ หาเพื่อนผ่านไลน์ ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในยุคนี้ ซึ่งทำให้ หลายคน ยังคงมี LINE application อยู่ในมือถือ และไม่ได้หนีไปใช้ platform อื่นๆ ในการ หาแฟน


บทสรุป

การหาเพื่อนไลน์ มีทั้งแบบ เหงาจริง และ ต้องการความช่วยเหลือ รวมถึง การหารายได้เสริมด้วย และสิ่งที่เป็นตัวแถมมาก็คือ การปลดปล่อยอารมณ์ของแต่ละคน ซึ่งไม่เหมือนกันในแต่ละคน

แต่อย่างไรก็ดี การหาเพื่อลักษณะนี้ ก็อาจมีความเสี่ยง อันตราย จึงควรพิจารณา ให้รอบคอบ ให้ถี่ถ้วนก่อนการพบเจอกันทุกครั้ง

Related Post