อนาคตของความรัก : Technology เซ็กส์ผ่าน Virtual Reality

ในเมื่อเรามีเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Smart Home ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอร์บ้าน เปิดไฟ ตู้เย็น ที่มีความฉลาดต่างๆของเครื่องใช้ไฟฟ้า นั่นเป็นเหตุผลว่า หลายบริษัทก็กำลังพัฒนาอุปกรณ์อย่าง Sex Toys หรือ อุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ Virtual Reality ที่จะเปิดให้หญิงและชายสามารถมีเซ็กส์กันผ่านออนไลน์ได้

อุตสาหกรรมเกี่ยวกับเซ็กส์ มีมูลค่ามากถึง 30,000 ล้านดอลล่าร์

นอกจากนั้น มีการคาดการณ์ว่า จะเติบโตถึง 53,000 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ภายในปี 2026 ที่จะถึงนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า ไม่ว่าจะเป็นการซื้ออุปกรณ์ เซ็กส์ทอยส์ หรือ จะเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องของเซ็กส์ จะมีการทำกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ทั้งสิ้น ซึ่งทำให้ตัวเลขเติบโตได้ยิ่งใหญ่มาก

ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์นี้ มีการคาดการณ์ว่า จะมีในเรื่องของ Sexbot หุ่นยนต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการสำเร็จความใคร่โดยเฉพาะ รวมถึง การใช้ application ที่ไม่ใช่ Dating Apps, Smart Vibrators เครื่องช่วยตัวเองที่พัฒนาความฉลาดโดยการใส่ Artificial Intelligence ลงไป, Virtual Reality, Augmented Reality, และอื่นๆอีกมากมาย

Trend ของอุตสาหกรรมผู้ใหญ่ในปี 2021

Virtual Reality (VR) ความสัมพันธ์ผ่านออนไลน์

การหาแฟนออนไลน์ เป็นเรื่องที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แต่ หากพูดถึงการมีเพศสัมพันธ์ ผ่านออนไลน์หล่ะ? จะเป็นไปได้หรือไม่? จึงมีคนหัวใสคิดค้นระบบ Sex in Virtual Reality ขึ้นมา โดยการใช้ AI ในการประมวลผล ซึ่งมีเทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น และตอบสนองผู้ใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม

แต่ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับการมีความสัมพันธ์ผ่าน VR ว่า จะนับเป็นเรื่องนอกใจสามี ภรรยาหรือไม่? หรือแม้แต่การใช้ VR ในการมีเซ็กส์ผ่านออนไลน์ เป็นเรื่องที่สมควรและยั่งยืนหรือเปล่า?

Smart Sex Toys ของเล่นผู้ใหญ่ที่ฉลาดขึ้น

อาจมีการเชื่อม Artificial Intelligence เข้าไปใน Sex Toys ด้วย โดยการเชื่อมความต้องการของแต่ละบุคคลเข้ากันกับ อุปกรณ์เหล่านั้นในอนาคต

ยกตัวอย่างอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่าง Lioness ที่เป็น Vibrator ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ก็มีการใช้เชื่อมต่อกับ application ที่สามารถจัดการข้อมูล Personalization หรือปรับการสั่นให้เข้ากับบุคคล และได้รับการคิดค้นโดย “เพศหญิง” ที่ทำให้เข้าใจเพศเดียวกันมากกว่าเดิม

SEXBOT ไม่ใช่แค่เพียงตุ๊กตายาง

ผู้ที่ต้องการปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ คงรู้จักเกี่ยวกับ ตุ๊กตายาง ไม่มากก็น้อย ซึ่งยังคงผิดกฎหมายไทยอยู่ ซึ่งตุ๊กตายางเหล่านี้จะได้รับการพัฒนากลายเป็น “SEXBOT” หรือ Sex Robot นั่นเอง

สิ่งที่แตกต่างกันออกไประหว่างตุ๊กตายางและ SEXBOT ก็คือ จะมีการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงเช่นการมีเสียงเต้นของหัวใจ และ การหายใจถี่ ที่หุ่นยนต์สามารถทำได้ และอาจมีการสื่อสารได้เพิ่มเติมกับผู้ใช้งาน

realdoll
ตัวอย่าง realdoll จาก realdoll.com ราคาสูงเหยียบ 200,000 บาท

หุ่นยนต์ที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ขณะนี้จะสามารถ กระพริบตาได้ ขยับได้ และทำอย่างอื่นๆได้ด้วย และตัวอย่างของตุ๊กตาเหล่านี้ก็คือ Realdoll ผู้ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนา ตุ๊กตาแบบ Sexbot ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

ซึ่งเทคโนโลยีแบบนี้มาคู่กันกับราคาที่สูงขึ้นตาม เพราะตัวหนึ่งราคาอยู่ที่ราวๆ 200,000 บาท เลยทีเดียว 


บทสรุปของ Sex Technology

แม้ว่าเทคโนโลยี ในด้านนี้จะมีมากขึ้นเท่าไหร่ก็ตาม แต่ การหาคู่ที่ได้เจอกันจริงๆ ย่อมดีกว่าเสมอ ยกตัวอย่าง application หาคู่ ที่ มีการใช้งานพุ่งขึ้นสูงกว่าเดิมหลังจากโควิด บอกให้เรารู้ว่า Human Interaction หรือการพบปะเจอกันที่ไม่ใช่เฉพาะออนไลน์ เป็นเรื่องที่มนุษย์ทุกคนต้องการ

แต่ยังคงมีคนอีกหลายล้านคนในไทย และต่างประเทศที่ ต้องการเจอเนื้อคู่ โดยเริ่มต้นจากการ ซื้อบริการ รับงาน จากหญิงสาว หรือ ชายหนุ่ม ผ่านออนไลน์ เพื่อตกลงกันเป็นคู่ครอง หรือ คนรัก ต่อไปในอนาคต

Related Post