จ้างเด็กรับงานเป็นแฟน ช่วงโควิด? ปลอดภัยแค่ไหนตอนออกเดท

ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลกมีการประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อให้มีการติดเชื้อจาก Covid-19 ให้น้อยที่สุด และล่าสุดมีการพัฒนาวัคซีนที่ใช้ได้ผลแล้วจริง แต่การนัดเดท ผ่าน Dating Apps ต่างๆ และการเจอกัน กับน้องรับงานจะมีความปลอดภัยจากเรื่องนี้มากแค่ไหน?

Online Dating คนนัดเจอกันมากขึ้น

การ Lockdown ในหลายๆประเทศทำให้การพบเจอกันนั้นยากมากที่สุด หากเป็นในต่างประเทศที่การอยู่ห่างไกลกันแสนไกลยิ่งทำให้ การมาเจอกันนั้นเป็นไปได้น้อยลง

ดังนั้นจึงมีสถิติการใช้ Dating Applications สูงขึ้นในหลายพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น การแชทกันผ่าน application สูงขึ้นมากถึง 30% และมีการจับคู่กันเพิ่มขึ้นถึง 21% เลยทีเดียว โดย Tinder เป็น Dating App ที่ถูกใช้งานมากที่สุดทั้งใน สิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

จ้างน้องรับงาน ช่วงโควิด จะปลอดภัยมั้ย?

นอกเหนือจาก แอพนัดเจอแล้ว ยังมี application ประเภทรับงานอีกด้วย โดยที่ การรับงานในลักษณะนี้ ไม่ใช่คนในครอบครัวเจอกัน และมีความเสี่ยงมากกว่าการนัดเจอประเภทอื่นๆ

ข้อมูลจาก Johns Hopkins มหาวิทยาลัยชือดังในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า การพบเจอกันช่วงโควิดนี้ แม้จะมีวัคซีนที่สามารถป้องกันได้แล้ว แต่การ นัดพบกันแบบ Social Distancing ยังให้ความปลอดภัยสูงสุดอยู่

การนัดเจอกันในช่วงที่หน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ ยังสามารถทำได้แต่ยังคงต้องเว้นระยะห่าง และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ดี การนัดเจอกันประเภทนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคู่ ซึ่งไม่มีใครสามารถห้ามได้ แต่ผลที่ตามมาคือ อาจต้องระวังตัวเองหลังจากนั้น 14 วัน

ซึ่งการจ้างงาน รับจ้างเป็นแฟน จากเด็กเอ็น หรือ พากันไปกินข้าวดูหนังนั้น แน่นอนว่า มีความเสี่ยงสูง และหากจบลงด้วยเรื่องอย่างว่า ยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นไปอีก ดังนั้น นี่คือคำถามก่อนการเจอกัน เพื่อความปลอดภัย

  1. แต่ละฝ่าย ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ในะระย 14 วันที่ผ่านมาหรือไม่?
  2. สามารถที่จะ ตรวจโควิด ก่อนเจอกันซัก 2-3 วันได้หรือไม่?
  3. แต่ละฝ่าย ชาย หรือ หญิง มีความกังวลที่จะมาเจอกันหรือไม่?

อย่ากลัวที่จะถามอีกฝ่ายก่อนการพบเจอกัน เพราะมันคือความปลอดภัยในสุขภาพของทั้งสองฝ่าย รวมถึงทั้งประเทศด้วยซ้ำ รวมถึงหากมีใครที่มีการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้แปลว่าปลอดภัย 100% เนื่องจากเชื้อยังสามารถแพร่กระจายต่อไปได้

สถิติรับงาน พุ่งสูงขึ้น ไตรมาสแรกของปี 2021

อัตราการค้นหาการรับงานผ่าน Twitter และ Platform อื่นๆ ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 เดือนที่ผ่านมานั้น มีผู้ค้นหา น้องรับงาน ในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง และไม่มีทีท่าว่าจะน้อยลงแต่อย่างใด เช่น

  • สรงประภา
  • ลำลูกกา คลอง 3
  • ลพบุรี
  • นครชัยศรี
  • อุตรดิตถ์

ในรอบ 3 เดือนนี้ จะเห็นได้ว่า 5 อันดับแรกอยู่แถบ สรงประภา และรองลงมาตามลำดับ และสำหรับผู้ที่ต้องการ สามารถเช็คได้ที่นี่ https://jerkunmai.com

Related Post