รับงานคอล คืออะไร – 5 อย่างน่ารู้ เกี่ยวกับ บริการจากไซด์ไลน์

ในวงการการรับงานของสาว และ สาวสอง ก็จะต้องมีผู้ที่ สามารถออกไปเจอคนจ้างงานได้ แต่ ก็ยังมีกลุ่มหนึ่งที่ไม่อยากออกไปเจอ และกลุ่มไซด์ไลน์ เหล่านี้ เรามักเรียกกันว่า รับงานคอล ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ ในไทยและต่างประเทศ อันเนื่องมาจาก อิทธิพล การขายวิว เปิดกล้อง

รับงานคอล คืออะไร ต่างอะไรจากการเปิดกล้อง?

การรับงานคอล คำว่า “คอล” มาจากคำว่า “Call” ก็คือ การโทรคุยกันนั่นเอง และน้องๆ ไซด์ไลน์ ที่เปิดรับงานคอลนั้น มักจะไม่ค่อยออกไปเจอแขก หรือลูกค้า แต่ในทางกลับกันคือ การโทรหากันแบบทั้ง วีดีโอคอล และ โทรคุยแก้เหงานั่นเอง

ซึ่งหากหาข้อมูลจากใน Google จะรู้ว่า บางที หลายคนอาจสับสนระหว่าง การสมัครงาน Call Center (งานคอล)  กับ การรับงานคอล ผ่าน Video นั่นเอง 

ในช่วงโควิดที่ผ่านมา เราจะเห็นว่า มีผู้เปิดรับงานคอลลักษณะนี้ เป็นจำนวนมาก เพราะ ไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้สะดวก และกลายเป็นธุรกิจ รับจ้างเป็นแฟน ผ่านการโทรเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี คำถามคือ แล้วต่างอะไรจากการ รับงานเปิดกล้องหล่ะ?

การรับงานคอล หรือ การเปิดกล้อง ที่เรียกกันว่า คอลเสียว มัก รับงาน ได้ทั้ง หญิง ชาย และ สาวสอง เลยทีเดียว เป็นอีกบริการหนึ่ง ของน้องไซด์ไลน์ โดยที่ งานคอล และ งานเปิดกล้อง นั้น มีความหมายที่เหมือนกันอย่างชัดเจน

จุดเริ่มต้นของการรับงานคอล

ในเมื่อเทคโนโลยี ของภาพและเสียง รวมถึง Video Call อย่างการใช้งานผ่าน application รวมถึง Smartphone อย่าง iPhone เริ่มเข้ามา การโทรคุยและเห็นหน้ากันไปด้วย เป็นเทรนด์ที่ตามมาด้วยเช่นเดียวกัน

LINE Application เปิดตัวในไทยตั้งแต่ปี 2554 หรือประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา โดยมีการพัฒนา การโทรผ่าน LINE ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยที่หนึ่งในนั้น คือการให้บริการ Video Call รวมถึงการ ให้บริการ Facetime ของ iPhone ที่ผู้ใช้ ไอโฟนสามารถโทรหากันแบบเห็นหน้าได้ ตั้งแต่ปี 2010 อีกด้วย

และตัวที่เร่งสปีด ของการรับงานคอล อย่างที่เรารู้กันดีอยู่ ก็คือ ช่วงที่มีการล็อคดาวน์ อย่างยาวนานในประเทศไทย รวมถึง การเปิดตัวของ Onlyfans ที่ มีการเปิดกล้องคุยกันในแนวผู้ใหญ่ ทำให้ น้องไซด์ไลน์ ที่รับงานคอล มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คนไทย มักหางานคอล ผ่าน ” VK งาน คอล “

สำหรับคนที่ ต้องติดอยู่ที่บ้านนานๆ มักจะค้นหางานคอล จาก VK.com งานคอล (สมัยก่อนจะเป็น Mlive) ซึ่ง มักจะเป็นเรื่องของการ โชว์เสียว ต่างๆ แต่อาจเจอมิจฉาชีพได้ง่ายๆ เพราะ โปรไฟล์เหล่าน้้น ไม่ได้ผ่านการยืนยันตัวตนของใครใดๆ ทั้งสิ้น

ทำให้งานคอล สำหรับผู้ที่จ้างงานอาจมีความเสี่ยงเรื่องถูกหลอกจาก VK ได้ ซึ่งโดยมากแล้วคนที่หางานคอลประเภทนี้จะหาใน VK เช่น งานคอลเสียงชัด, แจกความสดใส, VK เด็ดๆ แนะนำ ฯลฯ 

มากไปกว่านั้น กลุ่มผู้ชายอายุน้อยที่เป็นนักศึกษา ก็มักจะหางานคอล กับ คนรับงานคอล ที่เป็นรุ่นเดียวกัน เช่น VK นักเรียน นักศึกษา, VK onlyfan, VK เกาหลี และอื่นๆ อีกมากมาย

ขั้นตอนในการ เริ่ม จ้างงาน รับงานคอล ในประเทศไทย

การรับจ้างคอลในไทยอย่างปลอดภัยนั้น จำเป็นที่จะต้องมีตัวกลาง ที่มีการยืนยันตัวตนน้องๆ ที่รับงานคอล ก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจาก งานคอลนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการจ่ายเงินค่าบริการก่อน ที่จะเริ่มต้น และ หากไม่ได้มีการยืนยันตัวตน อาจเจอไม่ตรงปก หรือ เชิดเงินหนีได้

งานคอล โดยมากแล้ว จะเป็นการคอล เพื่อคุยแก้เหงา หรือนัดไปเจอกันตามสถานที่ต่างๆ เพื่อแก้เหงา และอาจต่อสัมพันธ์ ไปในเรื่องของการจีบกัน เป็นแฟนกัน ได้ตลอดเวลา

การรับงานคอล โดยมากแล้ว มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

กดที่รูปเพื่อดูตัวอย่าง โปรไฟล์ รับงานคอล

  1. เข้าไปที่ jerkunmai.com/งาน-call
  2. หลังจากนั้น เลือก โปรไฟล์ ที่อยากคุยแก้เหงา
  3. ติดต่อ เจ้าของโปรไฟล์ เพื่อ ทำการสอบถาม อัตรา และค่าจ้าง โทรคุยแก้เหงา
  4. ชำระค่าบริการ ก่อน หรือ ระหว่าง งานคอล แล้วแต่ตกลง
  5. นัดเปิดกล้อง คอล ตามเวลาต่างๆ ที่สะดวก

งานคอล ราคาเท่าไหร่ มีข้อดีข้อเสียหรือไม่?

โดยมากแล้ว งานคอล จากน้องๆ ไซด์ไลน์ มักจะมีราคาแตกต่างกันไป แล้วแต่คุณภาพ และความเต็มใจในการรับงาน น้องบางคนรับงานคอล ในราคาแค่เพียง 300 บาท เพื่อให้ผู้จ้างงาน ทดลองก่อนว่าได้ฟิวแฟน หรือไม่? ซึ่งบางคน ก็จะมีราคาสูงถึง 1,500 บาท สำหรับ 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สำหรับข้อดีของงานคอลสำหรับ น้องไซด์ไลน์ และ คนจ้างงานก็คือ ได้แก้เหงา โดยที่ไม่ต้องออกไปหากัน และไม่ต้องเดินทาง และ ไม่เสี่ยงติดเชื้อโควิดด้วย แต่ สำหรับ ข้อเสียนั้น ก็คือ จะไม่ได้เจอกันแบบตัวต่อตัว ซึ่งทำให้บางคนอาจไม่สนใจงานคอลลักษณะนี้

 

Related Post