10 จังหวัดทำสถิติ รับงาน พุ่งสูงสุดในช่วงสงกรานต์ 2566

อย่างที่รู้กันว่า ช่วงสงกรานต์ปีนี้ น่าจะมีความคึกคักจากภาคการท่องเที่ยวมากกว่าทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่เราพ้นจาวิกฤติโควิดมาแล้ว ทำให้กระแสรับงานพุ่งสูงขึ้น ไซด์ไลน์ มีงานทำมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงสงกรานต์ 2566 ปีนี้ แม้กระแสรับงานจะน้อยลงในกรุงเทพ แต่ในต่างจังหวัดกลับคึกคักมากกว่าเดิม

ไม่ใช่เฉพาะ พัทยาเท่านั้น จังหวัดอื่นๆ พุ่งเกิน 100% + 10 จังหวัดที่มีการรับงานสูงสุด

หลายคนคิดว่า กระแส รับงานพัทยา น่าจะสูงที่สุดในประเทศไทยแล้ว เนื่องจากมีวันไหล และจังหวัดชลบุรี น่าจะเป็นแหล่งที่มีการจัดงานสงกรานต์ที่ยาวนานมากที่สุดในไทย เช่น วันไหลพัทยา เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ดี จากสถิติผ่าน Google พบว่า พัทยา หรือ ชลบุรี ไม่ได้มีการติดอันดับการรับงานสูงที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ปี 2566 นี้ ซึ่งคาดว่า เป็นเพราะผู้คนไม่ได้ไปเที่ยวแค่ที่พัทยาเท่านั้น แต่เป็นจังหวัดอื่นๆ เสียมากกว่า

ข้อมูลจาก Google Trend บอกให้เรารู้ เกี่ยวกับความต้องการในการรับงานของเหล่าชายโสดทั้งหลาย 10 อันดับ นั้น ในกรุงเทพลดลงอย่างชัดเจน และเป็นจังหวัดอื่นๆ ที่มีการติด 10 อันดับแรกๆ ของประเทศ ที่มีความต้องการไซด์ไลน์สูงที่สุด ดังนี้

  1. ฉะเชิงเทรา
  2. อยุธยา
  3. สระบุรี
  4. สมุทรปราการ
  5. ปทุมธานี
  6. นครปฐม
  7. สมุทรสาคร
  8. ราชบุรี
  9. ชลบุรี
  10. และ ลพบุรี

ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นกระแสการรับงานในประเทศไทย ที่ เป็นไปอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจาก ชลบุรี นั้นมีจำนวนการค้นหาน้อยกว่าจังหวัดอื่นๆ ซึ่งเคยอยู่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ในช่วง Off Season หรือ ช่วงนอกเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดอื่นๆ ไม่มีเลยหรือไง?

สำหรับจังหวัดอื่นๆ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ตาม ยังคงมีกระแสการรับงานอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เท่ากันกับ 10 จังหวัดที่กล่าวไปในข้างต้น แต่สำหรับสถานที่อื่นๆ น้องๆไซด์ไลน์ ยังคงทำงานกันอย่างต่อเนื่อง และนี่คือคำค้นที่มีคนหามากที่สุดในช่วงสงกรานต์ปีนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ น้องรับงาน ผ่านระบบ ไซด์ไลน์ Jerkunmai.com สามารถค้นหาได้ที่นี่

Related Post