ส่อง 5 เว็บรับงานต่างประเทศ เปรียบเทียบไทย อันไหนดีกว่ากัน?

Dating Site หรือเว็บหาคู่ ปัจจุบันถูกพัฒนาออกมาเป็นอีกหลากหลายแขนงด้วยกัน ซึ่งสามารถแยกออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ เว็บหาคู่ธรรมดาที่สามารถหาคู่ชายหญิง หรือ เกย์ได้ กับอีกแบบที่กำลังมาแรง นั่นก็คือ Adult Dating Sites

ความแตกต่างระหว่าง 2 ประเภท

เว็บจับคู่ หาคู่ โดยปกติธรรมดาแล้ว ก็มักจะเป็นเว็บที่ไม่ได้ติดเรทติ้งอะไรมากมาย โดยเรารู้จักกันมากที่สุดก็คือ Tinder โดยที่อาจมีการแซม Content เกี่ยวกับผู้ใหญ่บ้างในหลายๆบัญชีผู้ใช้งาน

แต่เว็บอีกประเภท ที่ว่ากันว่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบ Pornhub โดยเฉพาะ ก็คือ “Adult Dating Site” ที่มีฟีเจอร์สำคัญๆที่สุด คือไม่ได้มาหาแฟน แต่มาหาคู่นอน หรือ ชมวีดีโอ Livestream นั่นเอง

Adult Dating Site ก็คือ เว็บรับงานนั่นแหละ

ในต่างประเทศ พวก International Adult Dating Site สุดท้ายแล้วก็คือเว็บรับงานดีๆนี่เอง แต่ในเมืองนอก จะไม่ได้ใช้คำว่า “รับงาน” เนื่องจาก คำนี้แปลว่า “Take the job” ซึ่งโดยปกติแล้ว การรับงานในต่างประเทศ มักเป็นในรูปแบบเปิด วีดีโอ คอล ออนไลน์ โดยมีผู้ชมสดหลายพันถึงหลักหมื่นคนเลยทีเดียว

การเข้าถึงน้องๆ ฝรั่ง สาวๆ รับงานเหล่านี้ จำเป็นจะต้องมีการจ่ายเงินเพื่อซื้อเครดิต โดยการเข้าชม Live Streaming ในแต่ละครั้งจะต้องใช้เครดิต แตกต่างกันออกไป โดยมีเว็บไซด์ลักษณะรับงานออนไลน์แบบนี้ ที่มีชื่อเสียงอยู่ถึง 5 เว็บไซด์ ด้วยกัน

5 เว็บไซต์ หาคู่ รับงาน สำหรับผู้ใหญ่ในเอเชีย

Adult Friend Finder

เป็น Platform ขนาดใหญ่ ที่มีผู้เข้าชม 80 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละเดือน โดยสามารถใช้ application ได้ด้วย  แต่จุดสำคัญคือ profile ของน้องๆแต่ละคน ไม่ได้เป็นจริง อย่างที่ลงภาพไว้  แต่ว่ากันว่า เข้าไปใช้บริการแล้ว สามารถใช้แก้ขัดไปก่อนได้

ค่าเข้าใช้งาน ประมาณ 1,000 บาท ไทย

Get It On

มีแบบให้เลือกคุยหลากหลาย โดยแบ่งเพศออกมาหลายประเภทมาก และมี Mobile Application ด้วย แต่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินสำหรับการเข้าดู Live Cam และภาพบางภาพที่เป็น collection จะสงวนไว้สำหรับคนจ่ายนเงินเท่านั้น

ค่าเข้าใช้งานประมาณ 900 บาท

Play with Me

เป็น platform Adult Dating แบบเปิด นั่นหมายความว่าเราจะไม่ได้เจอ หน้าลงทะเบียนตอนแรก แต่จะมีการโชว์ภาพ และวีดีโอของผู้ที่เป็น profile ในนั้นทันที โดยมีเพศที่สามคือ สาวสองให้ได้ดูกันด้วย

ค่าใช้จ่ายในการเข้าไปหาคู่ประเภทนี้ ขึ้นอยู่กับตัวเด็กเอง ว่าเด็กรับงานคอล จะคิดเท่าไหร่ แต่สุดท้ายจากการเช็คแล้ว ไม่สามารถนัดออกมาเจอกันได้แน่นอน เพราะขายวิวอย่างเดียว

Asian Dating

เป็นเว็บสำหรับหาคู่ ซึ่งอาจมีปนเกี่ยวกับเรื่อง Sex ไปด้วยในตัว ซึ่งเว็บนี้ คนไทยจะสามารถหาแฟนต่างชาติ และมีฟีเจอร์การค้นหา เฉพาะสำหรับประเทศ รวมถึงระยะทางที่จะไปหากันได้ด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ มีเขียนไว้ว่าสำหรับการหาคู่ระยะยาว หรือ การหาเพื่อนคุย ออกเดทด้วยกัน ซึ่งน่าจะมีการจบในเรื่องอย่างว่า อย่างแน่นอน จุดเด่นของ platform นี้ ก็คือ ไม่ได้เน้นเกี่ยวกับ Sex อย่างเดียว แต่เน้นการเป็นแฟนมากกว่า

Thai Friendly

เป็นอีกเว็บไซด์หนึ่งที่น่าสนใจ แต่ดูเหมือนว่าทำขึ้นมาเฉพาะต่างชาติเท่านั้น ทางเว็บเคลมว่า มีบัญชีผู้เข้าใจ 2 ล้านกว่าคน ซึ่งบอกว่ามีตัวเลือกให้ได้คุยกันกว้างมากขึ้น เก็บค่าใช้จ่ายเฉพาะที่ไว้ Chat กัน แปลว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่จะคุยกับคนที่ชอบ จะต้องเสียเงิน ราวๆ 700 บาท ต่อ 1 เดือน

จุดแตกต่างระหว่าง Dating Site ในต่างประเทศ และในไทย

สำหรับความแตกต่างนั้น ค่อนข้างชัดเจน คนไทย โดยเฉพาะผู้ชายนิยมจบเร็ว คือเป็นการ “จ้าง” มากกว่าการหาคู่มาอยู่ด้วยกัน ดังนั้น การจ้างเด็กรับงาน จึงเป็นกระแสที่ค่อนข้างแรงทุกวันนี้

ยกตัวอย่างเช่น การรับงานแถบ กิ่งแก้ว มีสูงขึ้น (ตัวอย่าง น้องรับงานแถบบางนา)  และ หากเป็นในตัวเมืองหน่อยก็จะมี อุดรธานี เป็นต้น

เรียกได้ว่า ของไทยนั้น เน้นที่การจ้างงาน แต่ไม่ได้เน้นที่การออกเดท ซึ่งแตกต่างจากต่างชาติ ที่บางเว็บไซด์ จะเป็น Live Cam และ บางแห่งจะเป็นแบบ คบกันเป็นแฟนเลยจริงจังนั่นเอง

อ่านต่อ: สถิติการ “รับงาน” พุ่งสูง รู้หรือไม่ ที่ไหนเยอะที่สุด?

 

Related Post