Pornhub ลบวีดีโอในระบบมากถึง 80% ตามกฎหมาย

เป็นการลบ content ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ วันนี้ โดยจากการตรวจสอบพบว่า วีดีโอที่เคยอยู่บน Pornhub มีมากถึง 13.5 ล้านวีดีโอ ในวันที่ 13 ธันวาคม 2020 กลับกลายมาเหลือแค่เพียง 2.9 ล้านไฟล์ หรือลดลงไปประมาณ 78.5%

ข่าวโจมตีวีดีโอแพลตฟอร์ม – จากข่าวที่ทาง New York Times ได้มีการเปิดเผยว่าทาง Pornhub มีวีดีโอที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ลง รวมถึงมีภาพของหญิงสาวอายุไม่ถึงเกณฑ์อยู่ในระบบด้วยนั้น อาจเป็นสาเหตุของเรื่องนี้

นั่นอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ พอร์นฮับ ทำการลบวีดีโอมากจนทำให้เหลืออยู่แค่เพียง 3 ล้านตัวในระบบเท่านั้น ซึ่งคลิป หรือ ไฟล์วีดีโอที่ลบนั้น จะเป็นไฟล์ที่เป็นแบบ Unverified หรือไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ดาราตัวจริงลงแสดงในหนัง

เนื่องจากมีวีดีโอที่ไม่ได้มีการยืนยันตัวตน รวมถึงมีการนำเข้า ไฟล์วีดีโอแบบมีลิขสิทธิ์ ของค่ายหนังโป๊ เข้าระบบ โดยตั้งแต่ปีที่แล้วมีมากถึง 6.83 ล้านวีดีโอด้วยกัน

หลังจากที่ทาง Mastercard และ Visa มีการประกาศออกไปเกี่ยวกับ Pornhub ก็ทำให้ หลายคนไม่สามารถ Upload หรือ Download วีดีโอได้เลย โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับการ “Verified” บัญชี และตัวตน รวมถึงที่มาของวีดีโอนั้นๆ

ก่อนหน้านี้ทาง Pornhub เองได้ถูกฟ้องร้องจากผู้หญิง 22 คน เกี่ยวกับการกระทำความผิดในการ Upload วีดีโอ เข้าระบบ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทำให้ต่อมาทางแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใหญ่นี้ ได้ทำการลบออกจากระบบไปทั้งสิ้น

Related Post