6 อย่างควรรู้ – ความอ้วนทำให้เซ็กส์มีปัญหา ทำได้น้อยลง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีน้ำหนักตัวเกิน จากการศึกษาพบว่า มันอาจนำไปสู่ ปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ได้ และนี่คือสิ่งที่ทุกคนควรรู้เอาไว้ ก่อนจะสายเกินไป

แม้ว่าจะมีความรู้กันอยู่แล้วว่า ความอ้วนมีผลต่อสุขภาพหลายๆประการ ไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดตีบ แต่รู้หรือไม่ว่า มันส่งผลกระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์ เรื่องบนเตียงอย่างชัดเจน โดยที่พบบ่อยที่สุดคือ การที่น้องชายไม่แข็งตัว และความผิดปกติทางเพศสำหรับผู้หญิง ที่เป็นเรื่องอันตรายต่อชีวิตคู่

รู้หรือไม่ว่า ผู้หญิงก็มีความผิดปกติทางเพศได้ 4 ประการ เช่น : 
ไม่มีความต้องการทางเพศ, ปลุกอารมณ์ได้ยาก, ความผิดปกติเมื่อถึงจุดสุดยอด, 
อาการเจ็บเมื่อมีเซ็กส์ 
ข้อมูลจาก Mayoclinic

โรคอ้วนส่งผลกระทบต่อเรื่องบนเตียงยังไง?

มีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ หาความเชื่อมโยงระหว่างการมีน้ำหนักตัวมาก หรือมีโรคอ้วน ซึ่งจะมีผลกระทบด้านลบกับชีวิตคู่ และแน่นอนว่าเรื่องของ Sex โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายชายที่ มีอาการไม่แข็งตัวเนื่องจากโรคอ้วน ทำให้ มีผลกระทบโดยตรงกับเรื่องบนเตียง

นอกจากนี้ การที่อวัยวะเพศ หรือ น้องชายไม่แข็งตัว อาจเป็นสัญญาณเบื้องต้นที่อาจทำให้เรารู้ว่า อาจมีโรคหัวใจตามมาได้

อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว เนื่องจากโรคอ้วน

อ้างอิงจาก Medical Journal of Australia ผู้ชายที่มี Body Mass Index เกิน 28.7 จะเป็นช่วงที่มีปัญหาเกี่ยวกับการแข็งตัว (Erectile Dysfunction) หรือ ED มากกว่าผู้ที่มี BMI น้อยกว่า

ปัญหานี้เป็นปัญหาทั่วไปที่พบเจอ โดยความอ้วนส่งผลให้ ฮอร์โมน Testosterone ลดลง ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงกับสุขภาพทางเพศ และวิธีการแก้ปัญหาก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ ลดน้ำหนักตัวให้เร็วที่สุด

ฮอร์โมนเพศ ไม่คงที่

สามารถบอกได้เลยว่า การที่จะมีความต้องการทางเพศ “อยากทำ” หรือ “ไม่อยากทำ” นั้น เรื่องของฮอร์โมน มีผลโดยตรง โดยสารตัวนี้ใช้ชื่อว่า Sex Hormone Binding Globulin ซึ่งมีผลกระทบกับ Testoster one

และตัวนี้อาจทำให้ไม่มีความต้องการทางเพศเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะแก้ได้แค่ทางเดียวคือการลดน้ำหนัก โดยเคยมีการศึกษาไว้ว่า คนที่น้ำหนักตัวเยอะ มักจะมีความสุขทางเพศ หรือ ความต้องการทางเพศ น้อยกว่า คนน้ำหนักตัวน้อย (อ้างอิง ncbi)

ความต้องการทางเพศลดลง

libido ที่เป็นความต้องการทางเพศ ได้รับผลโดยตรงจากฮอร์โมน ในร่างกาย ซึ่งคนที่มีน้ำหนักตัวเกิน มักจะรู้สึกว่าอยากมีเพศสัมพันธ์น้อยกว่า และเหตุผลสำคัญก็คือ การขยับตัวที่ยากลำบากกว่า เนื่องจากโรคอ้วน

ทำให้ฝ่ายหญิง มีอยากมีเซ็กส์

โรคอ้วน Obesity สามารถที่จะทำให้ ฝ่ายหญิงไม่ค่อยอยากมีเซ็กส์ได้เช่นเดียวกัน รวมถึงทำให้ความต้องการทางเพศลดลง และที่สำคัญที่สุด ทำให้ผู้หญิงเสร็จได้ยากกว่าเดิม

สิ่งนี้เกิดขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่า ความอ้วนทำให้เลือดเคลื่อนที่ไม่สะดวก เพื่อไปเลี้ยงในจุดสำคัญในขณะมีเซ็กส์ และทำให้ไม่เสร็จซักที

คำถามคือ จะทำอย่างไร ที่จะปรับปรุง เซ็กส์ของตัวเองให้ดีที่สุด?

ไม่ต้องพึ่งยาที่ทำให้แข็งตัว เพียงแค่ การลดน้ำหนัก ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนี่คือสิ่งที่ทำได้

  • ออกกำลังกาย และกินโปรตีนให้มากขึ้น
  • กินอาหาร Clean
  • ลดปริมาณน้ำตาล
  • ดื่มน้ำให้มากๆ
  • กินกาแฟดำ
  • ลดแป้งสาลี
  • ชาเขียวก็ช่วยได้
  • กินผลไม้ ผัก บ้าง
  • ลดน้ำหนักโดยการ จำกัดปริมาณอาหาร

ทั้งหมดนี้ เราอาจสังเกตเห็นได้ว่า ผู้ชายหลายคนมีการใช้บริการ รับงาน หรือ Escort มากขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลมาจากชีวิตเซ็กส์คู่ครองที่ไม่ได้ถึงใจ ซึ่งอาจส่งผลถึงชีวิตคู่ได้ในอนาคต

 

Related Post