ยอดขาย Sex Toys พุ่งสูง 3 เท่า เหตุจากการ Lock Down

แม้ว่าของเล่นผู้ใหญ่ ประเภท Sex Toys และตุ๊กตายาง ยังคงผิดกฎหมายไทยอยู่ แต่ในต่างประเทศไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้ามแต่อย่างใด และเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ใครจะซื้อมาลองใช้กัน ซึ่งในช่วง Lock Down นั้น สินค้าประเภทนี้มียอดขายพุ่งถึง 3 เท่า เลยทีเดียว

  • Sex Toys มียอดขายสูงตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เนื่องจากคนซื้อไว้ใช้ที่บ้าน
  • รวมถึงสินค้าทางเพศแบบ High Technology ด้วย
  • ตุ๊กตายาง ก็มียอดขายพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์เช่นเดียวกัน

ยอดขาย Sex Toys พุ่งมากกว่า 2 เท่า ในประเทศอังกฤษ

ข้อมูลจาก Businessinsider – ผู้คนมีการซื้อ Sex Toys มากกว่าเดิมในปี 2020 และสินค้าวาบหวิว ต่างๆ รวมถึง อุปกรณ์ High-Tech ที่เกี่ยวกับเพศ โดยตัวเลขการซื้อสินค้าประเภทนี้ สูงมากกว่าเดิมถึง 2 เท่าด้วยกัน

นอกจากนี้ สินค้าประเภท BDSM เช่น ไม้สำหรับตี (Paddles) มียอดขายพุ่งกระฉูดถึง 9 เท่า เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019

ของเล่น High-Tech ครองแชมป์ ขายดีที่สุด

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า สินค้าเซ็กส์ทอย ที่ขายดีที่สุดจะเป็นประเภท High-Tech หรือพวกที่สั่งการด้วยมือถือ  และที่ควบคุมด้วยรีโมท

จุดนี้น่าจะสามารถสรุปได้ว่า ผู้คนที่ต้องโดน Lock Down อยู่ที่บ้าน ต้องการใช้สินค้าประเภท High-Tech สูงขึ้น และไม่ได้เน้นอุปกรณ์ เสมือนจริง

อย่างไรก็ดี ในประเทศไทยที่มีการอนุญาตให้เปิดสถานบริการทางเพศ อย่าง อาบ อบ นวด อุปกรณ์เหล่านี้ยังผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287 มีโทษต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Related Post