สาวสองมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่? ทำไมผู้ชายชอบ 5 เหตุผลเข้าใจได้

มีมาช้านาน สำหรับ สาวสอง รับงาน ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ที่ไม่ได้ชอบสาวสอง เกิดความสงสัย ว่าทำไม ผู้ชายถึงชอบ สาวประเภทนี้กันนัก? วันนี้ เราจะมาเรียนรู้ประวัติของสาวสอง หรือที่เรียกว่า Transgender เพื่อเข้าใจให้มากยิ่งขึ้น

ความเป็นมาของ สาวสอง (Transgender)

รู้หรือไม่ว่า สาวสองคนแรก ที่เป็นผู้ชาย และได้รับการแปลงเพศ มีมาตั้งแต่ปี 1915 โดยใช้ชื่อว่า Laurence Michael Dillon ซึ่งได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนจากเพศชายเป็นเพศหญิง ครั้งแรกในโลก ซึ่งตัวเค้าเองนั้นเป็นแพทย์

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านั้น ตั้งแต่ปี 1885 เริ่มมีกระแสการต่อต้าน สาวประเภทสอง โดยการผ่านร่างกฎหมาย เพื่อที่ทำให้ผู้ที่รักเพศเดียวกันนั้นผิดกฎหมาย ซึ่งกฎหมายนี้ ทำให้ ผู้ที่เป็นชายแต่จิตใจเป็นหญิงพยามเสาะหาแพทย์ ที่จะสามารถเปลี่ยนเค้าให้เป็นหญิงได้ทั้งตัว

ต่อมาในยุคที่เรียกว่า Modern Transsexuality หรือ สาวสองในยุคที่ Laurence Michael Dillion เปิดตัวออกสื่อไปแล้ว 8 ปี ยังมีผู้ที่ทำการผ่าตัดแปลงเพศ ชือ่ Christine Jorgensen ได้รับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นคนที่สอง ซึ่งเป็นสาวสองที่มีความสวยงามมาก อ้างอิง theguardian.com


ใครจะถือว่าเป็นสาวสองบ้าง?

คำว่า Transgender หรือ สาวสอง ด้วยคำนี้คำเดียว สามารถครอบคลุมหลายๆอย่างมากกว่าที่ใครจะคิด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศ เพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกในใจด้วย ซึ่งทาง Mayoclinic มีการจำแนก สาวประเภทสองดังนี้

  • ผู้ที่มีอวัยวะเพศ แตกต่าง จากตอนที่เกิดมาเป็นมนุษย์
  • ผู้ที่ใส่เสื้อผ้า แต่งกาย หรือการแสดงออก ที่ไม่ตรงกับเพศของตัวเองตั้งแต่เกิด
  • ผู้ที่แสดงออกอย่างชัดเจน ว่าไม่ใช่ผู้ชาย

คำเรียกอื่นๆ เกี่ยวกับเพศ

  1. Cisgender – ผู้ที่แสดงออก ตรงตาม เพศของตัวเองตั้งแต่เกิด
  2. Cross-Dressing – ผู้ที่แต่งกายที่ไม่ใช่สำหรับเพศตัวเอง
  3. Gender Fluidity – สามารถแสดงออกได้ทั้งสองเพศ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา
  4. Gender nonconforming – ผู้ที่แสดงออก เหมือน และ แตกต่าง จากเพศตั้งแต่แรกเกิด
  5. Gender Role – ความคาดหวังของสังคมที่มีต่อ เพศที่แสดงออก
  6. Sexual Minority Stress – ความตึงเครียดที่แสดงออก และการเหยียดเพศ
  7. Trans man and Trans Woman – คือการเรียกเพศที่ถูกแปลงแล้วไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย

ทำไมผู้ชายถึงชอบ สาวสอง กันนัก?

คำตอบในคำถามนี้ ตอบได้ยาก ซึ่งแม้แต่นักวิทยาศาสตร์ และ นักสังคมศาสตร์ ยังคงต้องมีการทำวิจัยหาคำตอบในเรื่องนี้ โดย หัวข้อในการทำวิจัยก็คือ ความเกี่ยวข้องระหว่างเพศสัมพันธ์ กับ ความชอบผู้ชายแปลงเพศ

งานวิจัยล่าสุด คือมีการสัมภาษณ์ ผู้ชายทั้งสิ้น 26 คน ที่มีความสนใจ สาวสอง ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ชายกลุ่มนี้ ที่ชอบสาวสอง ปรากฎว่า ไม่ได้คำนึงถึงเรื่อง เพศของสาวสอง เนื่องจากหลายคนที่ถูกทดสอบ เป็น Bi-Sexual ซึ่งไม่ได้แคร์เลยว่า จะเป็นหญิงหรือชายนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบกับผู้ชายอีก 205 คน เพิ่มเติม โดย ครึ่งหนึ่งในนี้ เป็นชายแท้ และ อีกครึ่งหนึ่งเป็นเกย์ โดย 55% ของ ทั้งหมด เลือกที่จะคบกับ เพศแท้ แบบไม่แปลงเพศ และ 36% ชอบ สาวสอง โดยสรุปก็คือ ในกลุ่มของชายแท้ และ ผู้ที่เป็นไบเซ็กชวล ครึ่งหนึ่งในนั้นมีความสนใจสาวสองนั่นเอง

อีกการทดลองหนึ่ง เพื่อย้ำความชัดเจนว่า ความเซ็กซี่ ของสาวสอง มีผลต่อ ความชอบของผู้ชายกับสาวสองหรือไม่? อย่างไร? โดยให้กลุ่มผู้ถูกทดสองนั่งดูวีดีโอ 3 นาที ผลปรากฎว่า ผลการทดลองไม่ได้ยืนยันว่า ความเซ็กซี่ของสาวสอง นั้นมีผล ต่อ การตัดสินใจของผู้ชายที่ชอบสาวสองแต่อย่างใด


ทำไมเมืองไทย จึงมี สาวสองเยอะ?

ข้อมูลจาก Connectsvannah.com มีการกล่าวถึง สาวสองในประเทศไทย ที่เกี่ยวข้องกับการค้าบริการทางเพศอย่างชัดเจน โดยมีการพูดถึงว่า เมืองไทย มีหญิงขายบริการ และ สาวสองรับงาน มากถึง 200,000 คน โดยสามารถดึงเม็ดเงินได้มากถึง 4 พันล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 1% ของ GDP เลยทีเดียว

แต่นั่นไม่ได้ทำให้มีสาวสองเยอะขึ้น เพียงเพราะการขายบริการทางเพศ แต่นั่นก็คือ เทคโนโลยีการศัลยกรรม ในประเทศไทย ที่มีฝีมือ จากหมอผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ไม่ได้สูงเท่ากับในต่างประเทศ ทำให้ผู้ที่เป็น กระเทย สามารถเลือกที่จะทำการแปลงเพศได้

หาสาวสอง รับงาน จ้างเป็นแฟนได้จากที่ไหน?

สาวสองรับงาน มีอยู่มากในประเทศไทย หลายคนเรียกได้ว่า แยกแทบไม่ออก จากผู้หญิง ทั้งเสียง และ ทรวดทรง และนิสัย การพูดจา ซึ่งทาง Jerkunmai.com รวบรวม มาให้หมดแล้ว ตาม Link ด้านบน หรือ ค้นหา สาวสองที่นี่

Related Post