ไซด์ไลน์ Twitter อันตราย อย่าติดต่อ อย่าโอน หมดตัวแน่

หากใครเคยได้ใช้งาน Twitter หรือ รู้กันอยู่ก่อนหน้าแล้วว่า Social Media ในรูปแบบนี้ มีแต่เรื่องที่ไม่ได้เป็นสาระ ซึ่งหลายฝ่ายมี การพูดถึง Toxicity ของ ทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีความเป็นอิสระก็จริง แต่การหาจ้างงาน น้องรับงาน ผ่าน Twitter เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเลยอย่างยิ่ง

Twitter Toxic คืออะไร?

แม้ว่าแพลตฟอร์มนี้ มีการใช้งานทั่วโลก มากถึง 192 ล้านคน ในปี 2020 โดยผู้ใช้งานมีอายุตั้งแต่ 35-65 ปี โดยการใช้งานนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นจากนักการเมือง และ ผู้ที่อยากโพสต์ข้อความแบบเสรี รวมถึง การรับงาน Twitter ด้วย

แต่อย่างไรก็ดี บัญชีของผู้ใช้ในนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนจริงๆถึง 192 ล้านคนซะทีเดียว ซึ่งยังคงมี แอคหลุม (บัญชีปลอม) ที่ไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ปะปน อยู่ด้วย

25% ของข้อมูล Tweet ไม่ได้มาจากคนจริงๆ 

โดยปกติแล้ว Twitter จะมี logo อีกแบบหนึ่ง แต่ภาพนี้ เป็นนำหงายหลัง ทำให้เห็นถึงความไม่จริงใจ และ น่ากลัวของ platform นี้

ซึ่งคำว่า Twitter Toxic ก็คือ ความเป็นพิษต่อสังคม และ การตัดสินใจของผู้ที่อ่าน Content ในนั้น โดยที่ผ่านมา มีการศึกษา ระหว่างปี 2016 และ 2017 เกี่ยวกับการ Tweet ข้อความ ซึ่งสุดท้ายพบว่า 25% ของข้อความทั้งหมด ไม่ได้มาจากบัญชีคนจริงๆ หรือมาจากบัญชีปลอมนั่นเอง

แม้ว่า ทาง Twitter จะมีการเลียนแบบ Clubhouse โดยการ สร้างฟีเจอร์ใหม่ อย่าง Twitter Spaces โดยให้มีคนจริงๆ สามารถพูดและผู้คนรับฟังได้ 600 คน ในครั้งเดียว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าเชื่อถือ สำหรับการจ้างงานของไซดไลน์ ผ่าน Twitter เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

สาวไซด์ไลน์ หลอกผู้ชายผ่าน Twitter

หลักฐานใน Chat Line ที่เหยื่อ ถูกบุคคลไม่หวังดีใน Twitter หลอกให้โอนเงิน

ข่าวมีให้เห็นในแต่ละวัน สำหรับ สาวไซด์ไลน์ ที่หลอกเอาเงินผู้ชาย โดยการใช้ โปรไฟล์ปลอม ที่ยังไม่ได้มีการยืนยันตัวตนจริงๆ โดยการหลอกโอนเงิน เพื่อยืนยันตัวตน เป็นเงินมากกว่า 12,000 บาท เลยทีเดียว

คำถามคือ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

ประการแรกเลยก็คือ ความ กระสัน มักบังตา เสมอ และ การที่ไม่รู้จักบุคคลมาก่อน และไม่ระวังตัว รวมถึง ผู้ที่หลอกลวงใช้บัญชี Twitter ตบตา ทำให้ดูแนบเนียน โดยไม่ได้มีการยืนยันตัวตน จึงทำให้ เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

หลีกเลี่ยง Twitter ใช้ บริการรับจ้างเป็นแฟน แบบยืนยันตัวตน

การค้นหาโปรไฟล์ ไซด์ไลน์ รับงานเอ็น เป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก อย่างที่เคยกล่าวไปใน บทความ รับงานแปดริ้ว มาแล้วครั้งหนึ่ง และวิธีการเลี่ยงก็คือ การใช้ Platform ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะอย่าง Jerkunmai.com 

โดยใน Platform นี้ จะเป็นน้องๆ ที่รับจ้างเป็นแฟน ที่ไม่ได้นำเอามาจาก Twitter และเป็นผู้ที่ ได้รับ การยืนยันตัวตนแล้ว โดยสามารถเช็คได้อย่างละเอียด และน้องๆทุกคน รับเงินสดหน้างาน ไม่มีการโอนก่อนใดๆท้้งสิ้น

Related Post