บทวิเคราะห์ : รังสิต-นครนายก แถวนี้มีอะไรดี ทำไมรับงานเต็มไปหมด?

เมื่อปีที่แล้ว เราได้ทำการสำรวจหาพื้นที่ที่มีน้องไซด์ไลน์รับงานเยอะที่สุด ซึ่งได้ผลว่า พิกัด รังสิตนครนายกนั้น สามารถพบน้องรับงาน ได้เป็นจำนวนมาก ถึงกว่า 50 คน นับว่าเป็นพื้นที่ที่สาวไซด์ไลน์รับงาน ติดอันดับต้นๆเลยทีเดียว (ซึ่งเป็นการเก็บสถิติตั้งแต่ปี 2022) แต่ในปัจจุบัน ปี 2023 รับงานรังสิตนครนายก ก็ยังคงเป็นคำที่มีหนุ่มๆค้นหาติดอันดับต้นๆของกูเกิ้ลอีกเช่นเดียวกัน วันนี้เราจะมาดูกันว่าโลเคชั่นนี้ มีอะไรเป้นเหตุผลให้มีน้องรับงานเยอะแบบนี้

ทางเชื่อมเยอะ มักมีไซด์ไลน์เยอะ

ก่อนอื่น เรามารู้จัก รังสิตนครนายก กันก่อน รังสิต-นครนายก เป็นเส้นทางหลักที่เชื่อม 2 จังหวัด คือ ปทุมธานี และ นครนายก ผู้เดินทางสามารถเดินทางเข้าจังหวัดนครนายก โดยเลี่ยงเส้นทาง พหลโยธิน โดยใช้ทางถนนสายรังสิต-นครนายก นี้ จะช่วยย่นระยะทางได้ถึง 24 กิโลเมตร ซึ่งถนนรังสิตน-ครนายก เริ่มต้นที่ กม.32 ของถนนพหลโยธิน อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ไปสู่จังหวัดนครนายก จุดปลายทางคือถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นับรวมระยะทางยาวกว่า  นั่นเอง อ้างอิง

บ้านเรือนเยอะ โรงแรมมีมาก รองรับนักท่องเที่ยวพร้อม

รับงานรังสิต สะพานแดง ใส่ชุดแดงด้วย

หนึ่งในเหตุผล ที่มีคนค้นหาน้องๆรับงานในพื้นที่ดังกล่าวเยอะมาอย่างสม่ำเสมอ อาจเป็นเพราะหลากหลายปัจจัยของความเจริญที่มีมาอย่างต่อเนื่องของพื้นที่เขตรังสิต การเกิดขึ้นของหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ร้านอาหาร ผับบาร์ โรงแรมขนาดเล็ก มหาวิทยาลัยชั้นนำหลากหลายที่เปิดให้การศึกษาในพื้นที่ รวมถึงการเทคโนโลยีคมนาคมอย่างรถไฟฟ้าสีเขียวที่เพิ่งเปิดให้บริการ ทำให้ทั้งสามเขตอำเภอ อย่าง คลองหลวง ธัญบุรี และลำลูกกา เป็นพิกัดสุดฮอตของสาวไซด์ไลน์รับงานในย่านนี้ (สามารถอ่านข้อมูล https://jerkunmai.com/blog/jobs/rangsit-sidelines-job-trending-this-year.html)

คำพ่วงเป็นเหตุ คนผ่านเยอะ

นอกจากนั้น รังสิตนครนายก ยังเป็นพื้นที่ที่หลายคนเรียกติดปาก คล้ายการพ่วงคำ เมื่อเราพูดถึงพื้นที่รังสิต บางครั้งก็จะต่อเนื่องด้วยคำเรียกที่ว่า “รังสิตนครนายก” เป็นคำพูดที่ใช้กันมาจากรุ่นสู่รุ่นจนชินไปแล้ว ทำให้เมื่อเราทำการค้นหา ในพิกัด รังสิต เราอาจพิมพ์ค้นหาไปในคำว่า รังสิตนครนายก ไปโดยอัตโนมัติเลยก็เป็นได้ ทั้งที่เราไม่ได้ต้องการค้นหาในพิกัดส่วนของ นครนายก แต่ก็รวมคำไปในการพิมพ์ค้นหา คงคล้ายกับ เวลาที่เราเรียกย่าน ทองหล่อเอกมัย หรือ  ชะอำหัวหิน นั่นเอง

Jerkunmai มีสาวรังสิตมากเกิน 40 คน

เมื่อเราทำการค้นหาผ่านทางเว๊บ jerkunmai.com เว๊บไซด์ที่รวบรวมสาวไซด์ไลน์ที่ใหญ่ที่สุด และค้นหาพิกัด ภาคกลาง จังหวัดปทุมธานี จะพบว่า มีน้องรับงานกว่า 40 คน ในพิกัดดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความฮอตฮิตของพื้นที่นี้เป็นอย่างดี ดังนั้นเทรนด์การค้นหา ของ รับงานรังสิต รับงานรังสิตนครนายก  รับงานรังสิตคลองหลวง รับงานรังสิตคลอง1 จึงเป็นการค้นหาที่ติดอันดับต้นๆของกูเกิ้ลในการรับงานย่านนี้มาตลอดนั่นเอง

ตัวอย่างน้องๆที่รับงานรังสิตนครนายก อาทิเช่น น้องจอยจี้

น้องจอยจี้ เป็นสาว MC แต่มารับงานรังสิต

https://jerkunmai.com/sideline/ff2fKnmt4AybzjBL89kH

จอยจี้ สาว MC รับงานย่านรังสิต ปทุมธานี น้องลงพิกัดไว้ที่ พหลโยธิน62 ลำลูกกาคลอง2 ซึ่งก็เป็นจุดที่ถนนสาย รังสิตนครนายก นี้พาดผ่านด้วยเช่นกัน น้องหาเงินช่วยที่บ้านอยู่ด้วย หนุ่มคนไหนใจดี ก็แวะเวียนไปทักทายน้องเค้าหน่อยนะจ้า

น้องอยู่ลำลูกกา บางกรอบ แต่ใหญ่ได้ใจ

https://jerkunmai.com/sideline/at4CbDUUWEtom3TZMkbV

น้องยูกะ พริตตี้รับงานเสริม รับงานย่านลำลูกกา น้องลงพิกัดไว้ที่ พหลโยธิน62 ลำลูกกาคลอง2 เช่นเดียวกัน หากค้นหาในพื้นที่รังสิตนครนายก ก็จะเจอน้องได้ไม่ยากเลย


และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไม รับงานรังสิตนครนายก จึงมีการค้นหาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ก็เมื่อมีน้องๆน่ารักๆ มารอคอยหนุ่มนักเที่ยวอยู๋แบบนี้ หนุ่มก็ต้องมาตามคำเรียกร้องเหมือนกันสินะ วันนี้แนะนำการ รับงานรังสิต ไว้เท่านี้ แล้วเจอกันใหม่นะจ้า

Related Post