บริการไซด์ไลน์ ถูกโฆษณาในเว็บหางานจีน – ทางการเร่งตรวจสอบ

การโฆษณาเกี่ยวกับบริการทางเพศนั้นผิดกฎหมายไม่เพียงแต่ในไทยเท่านั้น แต่ยังมีในหลายประเทศอีกด้วย โดยประเทศจีนเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งล่าสุด มีการตรวจพบ โฆษณาขายบริการผ่าน เว็บจ้างงานชื่อดังในหมวด “เลขา” และ “พี่เลี้ยงเด็ก” ที่เป็นการให้บริการทางเพศด้วย

เว็บหางานพลาด มีโฆษณา Sex Jobs

ข้อมูลจาก Beijing News แจ้งไว้ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทางการจีนตรวจพบ โฆษณาเกี่ยวกับการ รับงาน บริการทางเพศ จากเว็บไซด์ประกาศหางานชื่อดังของจีน BOSS ZHIPIN ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 60 ล้านคน

เว็บไซด์นี้ ผู้เป็นเจ้าของตัวจริงคือ Tencent ซึ่งจุดประสงค์ก็ไม่ได้ซับซ้อน เพราะเป็นเว็บหางาน และประกาศจ้างงานนั่นเอง ซึ่งล่าสุดมีโฆษณาเกี่ยวกับการ รับงาน ไซด์ไลน์ เข้ามาทำให้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่

ทีมข่าว ตรวจสอบโดยการทดลองสมัครจริง

เมื่อทีมข่าว ตรวจพบตำแหน่งอย่างเช่น “private nanny” “life secretary” และ “assistant CEO” (แปลตรงตัวว่า พี่เลี้ยงเด็กส่วนตัว, เลขาที่คอยดูแล, และ ผู้ช่วยผู้บริหาร) ได้ทำการทดลองติดต่อเข้าสมัคร แต่ผลปรากฎว่า หนึ่งในหน้าที่ คือต้องให้บริการทางเพศด้วย

มากไปกว่านั้น มีบริษัทหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Global Wealth Elite Club ที่ มีความเชื่อมโยงกับ ประเทศอังกฤษ และ ตระกูล Rothschilds โดยมีการเสนอตำแหน่งให้ผู้สมัครคือ “China Rolls Royce Club Special Assistant” หรือ ตำแหน่งผู้ช่วย

โดยต่อมาทีมข่าวได้ยังมีการติดต่อไปเพื่อสอบถามเกี่ยวกับอัตราค่าจ้าง และ การทำงาน ผลปรากฎว่า หนึ่งใน Job Description ต้องมีเซ็กส์กับลูกค้า 3 ครั้งต่อเดือน โดยมีค่าตอบแทนราวๆ 450,000 – 1,380,000 บาท เลยทีเดียว

เจ็บแสบกว่านั้น คือนัดสัมภาษณ์ เพื่อหาความจริงด้วย

ทีมข่าวได้ดำเนินการล่าหาความจริงต่อ โดยการขอนัดสัมภาษณ์ โดยเจอกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในโรงแรมในปักกิ่ง ซึ่งเมื่อเธอไปถึง ได้ถูกลำเลียงเข้ารถตู้สีดำ โดยในรถตู้นั้นมี ผู้ชายสองคน ถามคำถามเกี่ยวกับความสามารถทางด้านเซ็กส์ และประสบการณ์ โดยต้องมีการตรวจร่างกายด้วย

นักข่าวถูกลวนลามทันที

หนึ่งในชายที่มาทั้งสองคนกล่าวกับนักข่าวสาวว่า การทำงานนี้ต้องอาศัยการเชื่อฟัง และต้องเป็นคนน่ารัก ซึงต่อมา ชายดังกล่าวพยายามจับหน้าอกของนักข่าวสาวรายนั้น โดยนักข่าวต้องรีบออกจากรถตู้คันนัน้ทันที

บริษัทหาแม่บ้านก็ ทำการโฆษณาตำแหน่งลักษณะนี้

ในเว็บไซด์ดังกล่าว มีการเปิดให้ทำการโฆษณาเปิดรับพนักงานตำแหน่งแม่บ้าน แต่ท้ายที่สุดแล้ว หนึ่งในหน้าที่การทำงานคือการ ต้องไปกันเจ้านาย โดยต้องให้บริการทางเพศ โดยที่ไม่ได้มีการประกาศบนหน้าเว็บอย่างชัดเจน ซึ่งต้องไปสัมภาษณ์เอาภายหลัง

โดยหลังจากเป็นข่าวใหญ่ โฆษณาเกี่ยวกับการหางานลักษณะนี้ถูกลบออกในทันที ยกเว้น ตำแหน่ง “China Rolls Royce Club Special Assistant” ยังคงเปิดหาผู้สนใจสัมภาษณ์ ต่อไป

ข้อมูลเกี่ยวกับ Sex Worker (sideline) ในประเทศจีน

รู้หรือไม่ว่า ไซด์ไลน์ จีนมีมากถึง 10 ล้านคน มากกว่าการคาดการณ์ของ United Nation และมีจำนวนเท่ากันกับจำนวนประชากรในประเทศเบลเยี่ยมเลยทีเดียว

โดยการนัดเจอ หรือการ รับงาน มักจะมีทำกันผ่าน application ในประเทศจีนเอง รวมถึง social media ที่มี livestreaming และ แม้แต่ เว็บไซด์ e-commerce ต่างๆ และแม้ว่าจะมีการตรวจสอบอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังมีการหลุดออกมาเสมอๆ

สำหรับในไทยนั้นการประกาศงานลักษณะนี้ จะเป็นแบบตรงไปตรงมา ที่เรียกกันว่า รับงาน และผู้คนมักพบเจอ งานลักษณะนี้ผ่าน TWITTER อยู่เป็นประจำ

ที่มา sixthtone.com

Related Post