ไซด์ไลน์คลับ และ 24ไซด์ไลน์ คืออะไร? ทำไมคนรู้จักกัน

สำหรับคนที่อยู่ในวงการไซด์ไลน์ คงไม่แปลกใจกับคำถามนี้ แต่มีหลายคนที่พึ่งเข้าวงการ Sideline มา และยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร กับคำว่า ไซด์ไลน์คลับ กับ 24 sideline ที่ไม่คุ้นหูกันเลยทีเดียว วันนี้เรามีคำตอบมาเหลากัน

ไซด์ไลน์คลับ มีที่มาอย่างไร?

สำหรับคำๆนี้ โดยทั่วไปจะนึกถึง เรื่องของ Club ที่มีแต่ ไซด์ไลน์ กันนั่นเอง แต่จริงๆ แล้ว มันคือ ชื่อเว็บไซด์หนึ่ง ที่เคยเปิดมาในอดีต และเป็นแหล่งรวมน้องๆ ไซด์ไลน์ ในประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพ และ ปริมณฑล ที่ใหญ่ที่สุด นั่นเอง

ในปัจจุบัน เว็บไซด์นี้ ไม่มีอยู่แล้ว และ มีการเปิดใหม่ กับผู้ดำเนินการใหม่ อย่าง ไทเกอร์ คลับ  ซึ่งก็เป็นที่รู้จักของนักเที่ยว และ น้องไซด์ไลน์ ในวงการหลายคน เลยทีเดียว

ทำไมยังคงมีคนหา ไซด์ไลน์คลับอยู่?

คำถามนี้ มีคำตอบ เพราะ ในเมื่อ ชื่อของ ไซด์ไลน์คลับ โด่งดังไปทั่วพื้นแผ่นดินไทย และ แม้แต่ต่างชาติเองยังรู้จัก น้องๆ รับงาน หลายคน ใน Twitter ยังคง hastag #ไซด์ไลน์คลับ กันอยู่

ตัวอย่าง ผู้ใช้ใน Twitter ซึ่งน่าจะเป็นน้อง ไซด์ไลน์ คนหนึ่ง มีการ Hastag คำว่า #ไซด์ไลน์คลับ ซึ่งทำให้มีผู้เห็นมากกว่าเดิม

ประเด็นหนึ่งที่อธิบายได้ก็คือ เมื่อมี แฮชแท็กคำนี้แล้ว น้องๆที่ใส่ตัวนี้ ก็จะขึ้นอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหา และใน Twitter ด้วย ทำให้มีหลายคนเห็น Profile ของตัวเอง รวมถึงอาจมีการจ้างงานที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม

สำหรับคนที่สนใจ มีเว็บไซด์คล้ายกับ ไซด์ไลน์คลับที่นี่


Sideline 24 มาจากไหน?

ก่อนหน้านี้ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ในนาม 24 ไซด์ไลน์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นลักษณะ Webboard ประกาศ หางาน และรับงาน ของน้องๆ Sideline ในประเทศไทยนั่นเอง ซึ่งกระแสยังคงมีอยู่ทุกวันนี้ แม้ว่าเว็บจะปิดตัวลงไปแล้วก็ตาม

สำหรับ Sideline24 อีกมุมหนึ่งคือการ ขึ้น Hashtag ใน Twitter สำหรับการหาลูกค้า และ เพื่อให้ลูกค้านัดเจอเดทเช่นเดียวกัน แต่โดยมากแล้ว แฮชแทก ในทวิตเตอร์ มักไม่ใช่ Profile ตัวจริง และ อาจมีเรื่องของฉ้อโกงได้


หาไซด์ไลน์ใน Twitter อาจเจอบัญชีปลอม

แม้ว่า Twitter จะเปิดให้ลง Content ได้อย่างอิสระ ไม่เหมือนกันกับ IG และ Facebook ก็ตาม แต่เนื่องจากความอิสระของมัน อาจทำให้โดนฉ้อโกงได้ จากบัญชีปลอม และ ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ น้องๆ ไม่ใช่ตัวจริง

ดังนั้นเราจึงมีการรวบรวม น้องๆไซด์ไลน์ คล้ายกันกับใน Sidelineclub และ Sideline24 แต่ จะมีการยืนยันตัวตน สำหรับผู้ที่ไปพบเจอน้องๆมาแล้วด้วย โดยสามารถเช็คได้จากรูปภาพตามด้านล่างนี้ได้เลย

น้องๆ ไซด์ไลน์ กดตามรูปภาพเพื่อดู Profile และติดต่อน้อง

Related Post