ไซด์ไลน์ใน IG ต้องรู้ – กฎใหม่ ลบบัญชี แบนถาวร

โดยปกติแล้วเมื่อมีการอัพเดท ข้อตกลงการใช้งาน ( Term of Service ) จาก Social Media Platform ต่างๆ คงไม่ค่อยมีใครอ่านกัน แต่เมื่อมาถึงคิวของ Instagram ที่มีการเพิ่มกติกาเข้าไป ในรอบนี้ ทำให้มีผลกระทบต่อ Sideline หรือ Escort Service เป็นจำนวนมาก

Sexual Solicitation – Community Standard

กติกาใหม่นี้ ถูกถ่ายมาจาก Facebook ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของ Instagram นั่นเอง โดยที่กฎใหม่ ออกมาจาก Community Standards ในหมวด 8 (Section 8) Sexual Exploitation of Adults และนี่คือสิ่งที่ ห้ามโพสต์ลงใน IG

  • วีดีโอ ของการมีเพศสัมพันธ์ 
  • ภาพลามกอนาจาร กิจกรรม การเปลื้องผ้า การถ่ายทอดสด หรือการเต้นยั่วยวน
  • การนวดที่เป็นไปในเรื่องของกิจกรรมทางเพศ

ทั้งนี้ รวมถึง

  • การขอมีเซ็กส์ 
  • การพูดคุยเกี่ยวกับเซ็กส์
  • ภาพนู๊ด วีดีโอนู๊ด และ สื่อต่างๆ

ทำไม Instagram ถึงต้องมีการออกกติกาใหม่ๆออกมา?

แม้ว่าเราจะเห็นการโพสต์รับงานผ่าน Twitter กันอยู่เป็นประจำกันอยู่แล้ว แต่ให้รู้ไว้ว่า ใน Facebook และ Instagram ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น ซึ่งแม้แต่ Tiktok เอง ก็ได้มีการตามลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ที่เกี่ยวข้องกับ Sex Worker มาเป็นแรมปี

เนื่องจากทาง Social Media เจ้านี้เห็นว่า การประกาศขายบริการ หรือ การ โพสต์ ในแง่สุ่มเสี่ยงอาจทำให้มุ่งในความรุนแรง และ Sexual Abuse ได้

ที่ผ่านมาหลายบริษัทได้ทำการยกเลิกความสัมพันธ์ กับช่องทาง Social Media ที่เกี่ยวข้องกับ Sex ยกตัวอย่างเช่น MasterCard และ VISA ก็ยกเลิกความสัมพันธ์ กับ Pornhub เช่นเดียวกัน ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนว่า ในปี 2021 ต่อไปนี้ การทำงานของ Sideline จะมีความลำบากมากขึ้น ซึ่งเจ้าเดียวที่ยังคงโฆษณาได้ ก็ยังคงเป็น Twitter รวมถึง เว็บรับงาน ที่ไม่ได้เป็นลักษณะ Social Media นั่นเอง

 

Related Post