ไซด์ไลน์ ใน Metaverse นัดเดทแบบ Virtual คาดมาในไม่กี่ปีนี้

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook มีการเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น Meta ซึ่ง ทำให้หลายคนอาจยังสงสัยว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ ซึ่งสามารถบอกได้เลยว่า กระทบกับหลายกิจการ ที่ยังคงเป็นแบบ Offline

การเป็น Metaverse หรือ meta + universe ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริง ที่จะต้องใช้อุปกรณ์ เข้าช่วย ทำให้หลายบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญ โดยเฉพาะ เว็ปนัดเดท เว็บไซด์ไลน์ ที่อาจนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาปรับปรุง และวันนี้เรามาทำความเข้าใจเรื่องนี้กัน

อะไรคือ Metaverse? แล้วมันมาจากอะไร?

คำว่า metaverse เกิดจาก Neal Stephenson ที่มาจากเรื่อง Snow Crash ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 1992 และมาจากเรื่อง Neuromancer ที่พูดถึงเกี่ยวกับ Virtual Reality โดยเรียกทั้งหมดนี้ว่า Matrix นั่นเอง

โดยผู้ที่นำเอาไอเดีย และ inspiration จากเรื่องนี้มาทำเป็นชิ้นเป็นอันครั้งแรก ก็เมื่อหลายสิบปีก่อน หากใครเคยได้ยินเกมที่ชื่อว่า Secondlife ที่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครเสมือนจริง สามารถเหาะเหินเดินอากาศ ไปได้ทุกที่

แต่อย่างไรก็ดี Zuckerberg กล่าวไว้ในจดหมายถึงพนักงานทุกคนในบริษัทของเค้าว่า “The next platform will be even more immersive – an embodied internet where you’re in the experience, not just looking at it. We call this the metaverse, and it will touch every product we build” อ้างอิง td.org 

กล่าวคือ ประสบการณ์ในโลกเสมือนจริง จะไม่ได้แค่มองเห็นอีกต่อไป ซึ่งผู้คนที่อยู่ใน metaverse จะสามารถ จับต้องสิ่งของ และ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เสมือนจริงได้ และนั่นคือสิ่งที่ Zuckerberg กล่าวเอาไว้

การจีบสาว นัดเดท จะเป็นอย่างไรใน Metaverse?

กลุ่มแรกๆ ของการนัดเดท ก็คงหนีไม่พ้น Tinder ซึ่งมีการแสดงความสนใจ และได้ลงทุนในการทำ metaverse ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มต้นให้ผู้ใช้เล่นเกมใน app เช่นเกม “Swipe Nights” เพื่อให้ผู้ใช้ เลือกผจญภัย และ ให้ จับคู่กับคนอื่นๆได้

โดย Tinder อาจมีการปรับปรุงตัวเองเป็น Tinderverse ซึ่งจุดประสงค์หลักก็คือ พยายามที่จะลดความแตกต่างกันระหว่าง offline กับ online และพยายามทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน

ในอนาคต เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เกี่ยวกับการเชื่อมการ Dating นัดเดท ผ่าน Metaverse แต่อย่างไรก็ดี อาจต้องมีเรื่องของความปลอดภัยเข้ามาเกี่ยวข้องเนื่องจาก

  1. การนัดเจอกันใน Metaverse จะไม่เห็นหน้าคนจริงๆ และอาจเป็นตัวละคร เหมือนใน secondlife
  2. การโอนเงิน เรื่องของ Cryptocurrencies ที่อาจมีใช้ในหลายระบบ
  3. การถูก Hack บัญชี และนำไปใช้โดยมิจฉาชีพ
  4. เรื่องอื่นๆ

ไซด์ไลน์ และ น้องรับงาน ใน Metaverse

ถามว่าจะมี Metaverse sideline ไหม? เช่น Jerkunverse ตอบได้เลยว่า มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่จะมีการทำ Jerkunmai.com + Metaverse ซึ่ง น่าจะต้องใช้ ระยะเวลาอีกซักพักเพื่อให้มีเทคโนโลยีเสมือนจริงให้เราใช้งานได้

ผู้คนอาจต้องเข้าไปเลือก จ้างงาน จากน้องรับงาน โดยการเจอตัวจริง ในระบบ Metaverse แต่อย่างไรก็ดี น้องรับงานหลายคน ก็อาจจะเลือกที่จะ ยังใช้วิธีแบบเดิมเช่น การเปิดกล้อง การ หาเพื่อนไลน์ แต่หากว่า Metaverse มาจริงหล่ะก็ รับประกันว่า ต้องมีคนลองเล่นกันแน่นอน

ก่อนจะไปถึง Metaverse เราไปดู น้องรับงาน แบบ online กันก่อนได้ที่ jerkunmai.com 

Related Post