รับงาน

สถิติการ “รับงาน” พุ่งสูง รู้หรือไม่ ที่ไหนเยอะที่สุด?

แม้ว่าเราจะต้องติดอยู่ที่บ้านในช่วงปี 2020 และหลายคนต้องมีการ WFH หรือ Work From Home การรับงาน หรือ sideline job มีการค้นหาพุ่งสูงมากกว่าเดิม ซึ่งจะมีหย่อนไปในช่วง Covid เล็กน้อย คาดว่าเป็นเพราะมีคนออกจากบ้านน้อยลงกว่าเดิม วันนี้เรามาดูสถิติเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน รับงาน คืออะไร? การรับงาน คือการ รับจ้างทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการ รับจ้างทำงาน หรือ รับงาน ประเภท หญิง ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรับงาน Entertain การรับงานเป็นแฟน หรือ ไปดูหนังฟังเพลง รับจ้างเป็นแฟน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่ค้นหา คนรับงาน ก็คือผู้ที่ต้องการ ตรวจสอบพื้นที่เหล่านั้นว่ามีผู้ให้บริการหรือไม่ และด้านล่างนี้คือ สถิติ การค้นหาการรับงาน ที่ผ่านมาในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปี 2020 เป็นต้นมา สถิติการค้นหา รับงาน 20 อันดับสูงสุด ในไทยตลอดปี…

knowledge

อนาคตของความรัก : Technology เซ็กส์ผ่าน Virtual Reality

ในเมื่อเรามีเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Smart Home ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอร์บ้าน เปิดไฟ ตู้เย็น ที่มีความฉลาดต่างๆของเครื่องใช้ไฟฟ้า นั่นเป็นเหตุผลว่า หลายบริษัทก็กำลังพัฒนาอุปกรณ์อย่าง Sex Toys หรือ อุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ Virtual Reality ที่จะเปิดให้หญิงและชายสามารถมีเซ็กส์กันผ่านออนไลน์ได้ อุตสาหกรรมเกี่ยวกับเซ็กส์ มีมูลค่ามากถึง 30,000 ล้านดอลล่าร์ นอกจากนั้น มีการคาดการณ์ว่า จะเติบโตถึง 53,000 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ภายในปี 2026 ที่จะถึงนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า ไม่ว่าจะเป็นการซื้ออุปกรณ์ เซ็กส์ทอยส์ หรือ จะเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องของเซ็กส์ จะมีการทำกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ทั้งสิ้น ซึ่งทำให้ตัวเลขเติบโตได้ยิ่งใหญ่มาก ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์นี้ มีการคาดการณ์ว่า จะมีในเรื่องของ Sexbot หุ่นยนต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการสำเร็จความใคร่โดยเฉพาะ รวมถึง การใช้ application ที่ไม่ใช่ Dating Apps, Smart Vibrators เครื่องช่วยตัวเองที่พัฒนาความฉลาดโดยการใส่ Artificial Intelligence ลงไป, Virtual Reality, Augmented…

knowledge

Sideline (SL) คืออะไร? ทำไมมีคนพูดถึงกันเยอะจัง

ไม่ว่าจะกี่ปีต่อกี่ปี เราจะเห็นว่ามีคนพูดถึงคำว่า “ไซไล” เยอะมาก สำหรับคนที่ไม่รู้ ก็จะเกิดอาการ งงงวย ว่า เค้าพูดถึงอะไรนะ? แม้ว่าจะไปเปิดพจนานุกรม หรือค้นหาใน Google ดู ก็อาจยังไม่เข้าใจ วันนี้เรามีคำตอบมาให้กัน Sideline ในคำภาษาอังกฤษคืออะไร? จาก Oxford Dictionary คำว่า Sideline มีความหมายว่า “an activity done in addition to one’s man job, especially to earn extra income” แปลว่า คืองานหารายได้เสริม ที่เพิ่มเติมขึ้นจากงานประจำที่ทำอยู่แล้ว เพื่อได้มาซึ่งเงินเพิ่มเติม หากเป็นในเชิงการกีฬา คำว่า ไซไล คือ “either of the two lines bounding the longer sides of…